top of page

กาเบรียล มาร์ติเนลลี่ สุดยอดกองหน้าของอาร์เซน่อล

กาเบรียล มาร์ติเนลลี่ (Gabriel Martinelli) เป็นนักฟุตบอลอาชีพชาวบราซิล ปัจจุบันเล่นในตำแหน่งปีกให้กับสโมสรฟุตบอลอาร์เซนอลในพรีเมียร์ลีก และทีมชาติบราซิล


มาร์ติเนลลี่เกิดเมื่อวันที่ 18 มิถุนายน ค.ศ. 2001 ที่เมืองกัวรูลโฮส รัฐเซาเปาโล ประเทศบราซิล เขาเริ่มต้นอาชีพกับสโมสรฟุตบอลฟลูมิเนนเซ่ในปี ค.ศ. 2017 โดยลงเล่นให้กับทีมชุดใหญ่ 25 นัด ยิงได้ 7 ประตู ต่อมาในปี ค.ศ. 2019 อาร์เซนอลได้เซ็นสัญญาคว้าตัวเขามาร่วมทีมด้วยค่าตัว 6 ล้านปอนด์

มาร์ติเนลลี่ประเดิมสนามให้กับอาร์เซนอลในเกมพรีเมียร์ลีกนัดที่พบกับเชลซีเมื่อวันที่ 12 สิงหาคม ค.ศ. 2019 โดยลงเล่นเป็นตัวสำรองในช่วงครึ่งหลัง และยิงประตูแรกให้กับสโมสรในเกมยูโรปาลีกนัดที่พบกับฟูแล่มเมื่อวันที่ 20 กันยายน ค.ศ. 2019


ในฤดูกาล 2020-21 มาร์ติเนลลี่ทำผลงานได้อย่างโดดเด่น โดยลงเล่นให้กับอาร์เซนอล 38 นัด ยิงได้ 10 ประตู และช่วยให้ทีมจบอันดับ 8 ในพรีเมียร์ลีก นอกจากนี้ เขายังได้รับรางวัลผู้เล่นดาวรุ่งยอดเยี่ยมแห่งปีของอาร์เซนอลอีกด้วย

ในฤดูกาล 2021-22 มาร์ติเนลลี่ลงเล่นให้กับอาร์เซนอล 31 นัด ยิงได้ 10 ประตู และช่วยให้ทีมจบอันดับ 5 ในพรีเมียร์ลีก นอกจากนี้ยังได้รับรางวัลผู้เล่นยอดเยี่ยมแห่งปีของอาร์เซนอลอีกด้วย เขาได้รับการเรียกติดทีมชาติบราซิลครั้งแรกในปี ค.ศ. 2021 โดยลงเล่นให้กับทีมชุดใหญ่ 10 นัด ยิงได้ 2 ประตู


จุดเด่นของมาร์ติเนลลี่คือการเป็นผู้เล่นที่รวดเร็ว มีทักษะการเลี้ยงบอลที่ดี และสามารถยิงประตูได้เฉียบคม นอกจากนี้ เขายังมีทัศนคติที่ดีและมุ่งมั่นที่จะพัฒนาตัวเองอยู่เสมอ มาร์ติเนลลี่ถือเป็นดาวรุ่งที่น่าจับตามองคนหนึ่งของโลก และเขามีศักยภาพที่จะพัฒนาขึ้นไปเป็นผู้เล่นระดับโลกในอนาคต

_______________________________________________________________________________ เรื่องอื่น ๆ เพิ่มเติม :: กาเบรียล มาร์ติเนลลี่ เรื่องที่น่าสนใจ :: สถิติของ gabriel martinelli

ดู 7 ครั้ง0 ความคิดเห็น
bottom of page