top of page

เลาทาโร่เหมาสอง อินเตอร์ฯ ไล่แซง ฟิออเรนติน่า 2-1 ซิวแชมป์โคปปา

รายงานผลฟุตบอล โคปปา อิตาเลีย 2022/23 อินเตอร์ มิลาน พบ ฟิออเรนติน่า

เกมที่สนาม Stadio Olimpico อินเตอร์ มิลาน ของกุนซือ ซิโมเน่ อินซากี้ ลงสนามในระบบ 3-5-2 แนวรุกวาง เลาทาโร่ มาร์ติเนซ ยืนคู่กับ เอดิน เชโก้ แล้วให้ มาร์เซโล โบรโซวิซ, นิโคโล่ บาเรลล่า และ ฮาคาน ชัลฮาโนกลู คอยปั้นเกมในแดนกลาง


ฟากฝั่ง ฟิออเรนติน่าเกมนี้กุนซือ วิเซนโซ่ อิตาเลียโน่ จัดทัพในระบบ 4-2-3-1 แดนกลางวาง โซฟียาน อัมราบัต คอยปั้นเกมร่วมกับ จาโคโม่ โบนาเวนตูร่า แล้วให้ เกตาโน่ คาสโตวีลี่ สร้างเกมรุกร่วมกับ โจนาธาน อิโคเน่ และ นิโคลาส กอนซาเลซ โดยมี อาตูร์ คาบราล ยืนเป็นหน้าเป้า


นาทีที่ 2 ฟิออเรนติน่า ขึ้นเกมบุกจากตรงกลาง บอลถ่ายออกซ้ายไปที่ โจนาธาน อิโคโน่ ที่ข้างเขตโทษฝั่งซ้าย ก่อนจะบรรจงเปิดที่ไปเสาไกล แล้วเป็น นิโคลาส กอนซาเลซ ที่วิ่งเข้าแปเน้นๆในกรอบ 6 หลา เป็นประตูให้ “วิโอล่า” ขยับออกนำ 1-0


นาที 23 จังหวะที่กองหลัง อินเตอร์ มิลาน สาดยาวขึ้นหน้า เลาทาโร่ มาร์ติเนซ เก็บบอลได้ แล้วไหลขึ้นหน้าให้ เอดิน เชโก้ หลุดเดี่ยวไปกดระยะ 18 หลา แต่บอลข้ามคานไปอย่างน่าเสียดาย


นาที 29 มาร์เซโล่ โบรโซวิซ ได้บอลที่ระยะ 30 หลา แล้วจ่ายทะลุช่องให้ เลาทาโร่ มาร์ติเนซ หลุดเข้าไปซัดที่หน้ากรอบ 6 หลาฝั่งขวา บอลผ่านมือ ปิเอโตร แตร์รัคเซียโน่ เป็นประตูให้ อินเตอร์ มิลาน ตามตีเสมอ 1-1

เข้าสู่นาที 37 อินเตอร์ มิลาน ได้ครอสจากข้างเขตโทษฝั่งขวา กองหลังยังเคลียร์บอลออกมาได้ แต่ยังมาเข้าทาง นิโคโล่ บาเรลล่า ที่หน้าเขตโทษ แล้ววางโค้งๆเข้าไปอีกครั้ง คราวนี้บอลไปเข้าทาง เลาทาโร่ มาร์ติเนซ ได้หวดด้วยขวาแบบไม่ต้องจับ เป็นประตูให้ “งูใหญ่” แซงผ่าน 2-1


นาที 67 อินเตอร์ฯ ขึ้นเกมมาถึงหน้าเขตโทษ บอลอยู่ที่ โรเมลู ลูคากู พยายามหาเกลี่ยมยิงเอง แล้วได้กดระยะ 20 หลา บอลพุ่งเป็นจรวด แต่ยังติดเซฟของ ปิเอโตร แตร์รัคเซียโน่ แล้วไปเข้าทาง เฟเดริโก้ ดิมาร์โก้ ได้หวดซ้ำดาบสอง ระยะ 12 หลา แต่ยังติดเซฟ แตร์รัคเซียโน่ เช่นเดิม


นาที 72 ฟิออเรนติน่า ขึ้นเกมมาทางฝั่งขวา นิโคลาส กอนซาเลซ ได้ลากเข้าไปในเขตโทษ ก่อนจะกดด้วยขวา ระยะ 12 หลา แต่ยังติดเซฟ ซาเมียร์ ฮันดาโนวิซ แล้วอีกหนในนาที 79 ลูก้า โยวิซ ได้กดด้วยขวาระยะ 6 หลา แต่ยังติดเซฟของ ซาเมียร์ ฮันดาโนวิซ ส่งผลให้ อินเตอร์ มิลาน เข้าวินเกมนี้ 2-1 คว้าแชมป์ โคปปา อิตาเลีย 2022/23 ไปครอง เป็นแชมป์ 2 สมัยติดต่อกัน และเป็นสมัยที่ 9 ในประวัติศาสตร์สโมสร

_____________________________________________________________________

อ่านข่าวฟุตบอลเพิ่มเติม :: ข่าวฟุตบอลออนไลน์ เพิ่มเติม :: ข่าวฟุตบอลล่าสุด



ดู 3 ครั้ง0 ความคิดเห็น
bottom of page